BREAKING NEWS
ads

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Làm bánh cốm dẻo thơm ngon huyền thoại

“Bánh cốm là một thiết bị bánh gợi cho ta những kỷ niệm toàn bộ màu” – Thạch Lam. Đúng vậy, hình vuông tượng trưng cho đất, màu xanh hi vọng tỏ rỏ sức sống mãnh liệt mỗi độ xuân về, tất nhiên sự ngọt ngào từ nhân dừa đậu xanh; bánh cốm mang đến cho quý khách dân gian ý vị trong cuộc sống này.



kể tới ăn uống Việt, người ta hông thể nào chừa ra qua nét cổ kính mà hấp dẫn của thủ đô Hà Nội đề xuất thông qua từng hàng cây, lối phố; đặc trưng là nền ẩm thực.
Bánh cốm từ lâu trở thành đặc sản của phố Hàng Than – món quà giàu tình cảm của người dân thủ đô mỗi đợt đi đâu đấy xa nhà.


cùng idaylambanh.blogspot.com học pha bánh cốm đặt cảm nhận mùi vị mùa thu Hà Nội trong chính căn nhà ấm cúng của tôi hỉ.

thành phần để chế biến bánh cốm:

- Cốm khô: 300 gam
- Đậu xanh bỏ vỏ: 300 gram
- Đường: 80 g
- Bột nếp: 3 muỗng canh
- Dầu ăn: 1 muỗng canh
- Vài giọt nước hoa bưởi
- Nước: 300 ml
- Lá nếp

Học làm bánh cốm Hà Nội không quá khó, cùng theo dõi những công đoạn thực hiện sau đặt sở hữu những lát bánh cốm dẻo thơm ngon tuyệt nhé:

công đoạn 1: Cốm nhặt thật sạch, mẫu chừa ra các hạt lép và bẩn; sau ấy cho vào rổ, tiêu dùng thức uống nóng xả nhanh qua một lượt cho cốm sạch bụi.

giai đoạn 2: vững chắc cốm trong âu nước lạnh khoảng chừng một tiếng cho hạt cốm nở ra hết.

giai đoạn 3: Đậu xanh dành vỏ khách hàng có ngâm rửa cho sạch và nấu cho chin, tán thật mềm. Tiếp đó, thêm đường và bột nếp vào đảo chung cho tới lúc khô dẻo thì cho đồ uống hoa bưởi vào đặt đậu xanh sở hữu mùi thơm hơn.

công đoạn 4: Cho thức uống, đường, lá nếp vào nồi đun cho đường tan hết. Sau đó, rưới cốm đã trụng trước ấy vào đun chung, khuấy đều cho tới lúc cốm tan nhuyễn.

công đoạn 5: tới bước nặn bánh rồi đây.
- chúng mình xoa chút dầu ăn vào tay cho khỏi dính rồi bắt đầu nặn bánh thành những hình vuông thật mỏng.
- Cho nhân đậu xanh vào giữa, dàn cho đều; tiếp tục nặn phần bánh hình vuông đắp lên phần nhân đậu xanh rồi sử dụng giấy nilon bọc lại thành một chiếc bánh hoàn chỉnh. tụi mình nắn bánh càng vuông vức sẽ càng đẹp.

quá trình 6: Như vậy là bạn đã hoàn thành bánh cốm đậu xanh thơm ngon rồi đó. mặc nhiên, yêu cầu sử dụng rộng rãi là bánh ăn sẽ ngon nhất là 2 ngày sau khi gói rồi không có lẻ để quá lâu; đựng bánh ở nơi thanh mát và chống ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Bánh cốm thơm ngon, xanh mướt, dẻo mịn cùng hương hoa bưởi ngọt ngào sẽ đem đến cho người dùng những cảm xúc đặc trưng trong các ngày cuối năm se lạnh này đó.

mong quý khách học làm bánh cốm Hà Nội thành công nhé!


Share this:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 iDạyLàmBánh. Designed by OddThemes