BREAKING NEWS
ads

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Học làm bánh Mochi tí hon dễ thương cực kỳ

Ăn uống Nhật Bản vốn nức tiếng đem sự khéo léo, tinh tế, hương vị thanh tao; đặc biệt là thành phần trà xanh đặc thù được sử dụng trong mọi món ăn khác nhau. nếu chúng mình là 1 tín đồ của ăn uống Nhật thì ko thể nào ném qua bánh mochi trà xanh (hay còn gọi là bánh dày Nhật Bản) mang đi hình thù tí xinh lộng lẫy túi nhiêu người mua.



Hôm nay chúng mình sẽ cộng học chế biến bánh mochi trà xanh nhân kem mát lạnh nhé!

nguyên liệu để chế biến bánh Mochi trà xanh nhân kem bị gồm:

- Bột gạo nếp: 100 gram
- Nước: 100 ml
- Đường: 50 gam
- Bột trà xanh: 15 g
- Kem tươi: 100 ml (vị phụ thuộc sở thích cá nhân)
- Bột nếp rang hoặc bột bánh dẻo

ví như chúng mình đang băn khoăn về độ khó của món bánh Mochi trà xanh nhân kem thơm ngon mát lạnh thì hãy yên tâm, chỉ mang đi những công đoạn công thức sau đây, việc học làm bánh mochi trà xanh nhân kem sẽ vươn lên là dễ dàng hơn số đông.
cùng theo dõi nhé!

bước 1: pha phần kem bánh mochi

- Múc kem tươi (hương vị tùy sở thích cá nhân) thành những hình tròn bằng nhau. Sau đó, mấy đứa mình đặt vào trong các khuôn nửa hình tròn.

- ví như mấy đứa mình ko đem đi thìa múc kem thì sẵn sàng đem đi thể Thay thế bằng 2 ngăn nửa hình tròn, úp ngược vào nhau để ra được các viên kem hình tròn nghen.
- Nhiệm vụ tiếp tục là để các viên kem tươi vào tủ lạnh đặt lưu trữ trong lúc làm phần vỏ bánh mocha trà xanh.

giai đoạn 2: chế biến phần vỏ bánh mocha trà xanh

- Cho bột nếp rang vào 1 loại tô to, sau đó cho từ từ nước uống vào và trộn đều cho dung môi sánh quyện vào nhau (hỗn hợp đặc, sệt)

- Sau đấy, cho tiếp đường vào dung dịch rồi đảo đều cho tới khi dung môi lỏng và chảy hơn.

- Cho bột trà xanh vào dung dịch trên từ từ rồi trộn thật sẵn sàng đặt đem đi dung dịch sánh quyện.

- Bọc kín dung môi bằng màng bọc thực phẩm, sau ấy cho vào lò vi sóng quay cho chin bột. tụi mình vì thế kiểm tra thường xuyên đặt giảm thiểu cháy bột nha. Bột đã chin sẽ siêu dẻo rồi dính đó.

Tip liệng cho quý khách ko đem lò vi sóng: chúng ta đem thể dùng nồi để nấu Chiêu thủy cho tới khi bột chin. tuy nhiên, hãy chú ý quấy liên tục để bột ko bị vón cục hay khê hỉ.

quá trình 3: Hoàn thiện bánh mochi trà xanh nhân kem

- rây bột nếp chiên hay bột bánh dẻo lên bề mặt phẳng, sau đó dùng gậy để cán mỏng vỏ bánh mocha thành hình chữ nhật.

- sử dụng dao băm xíu vỏ bánh mochi thành các dòng hình vuông.

- để từng viên kem hình tròn đã chuẩn túi trước ấy vào giữa phần vỏ bánh mochi, sau đấy bọc kín lại. (Lưu ý phòng để phần nhân kem hở ra ngoài).

- bạn có thể bọc từng viên bánh mochi bằng màng bọc thực phẩm rồi đặt trong khuôn tròn, sau đó cho vào tủ lạnh lưu trữ đặt nhân kem không bị chảy ra.
- Như vậy là bánh mochi trà xanh nhân kem đã hoàn thành rồi. khi nào dùng mấy đứa mình sở hữu thể lấy ra và trưng bày lên đĩa rồi sử dụng hỉ.

Như vậy, bánh mochi trà xanh nhân kem không hề khó pha yêu cầu ko nào. Chỉ bắt buộc khéo léo 1 chút, chúng ta đã mang đi ngay các loại bánh mochi trà xanh nhân kem hội tủ đủ những khía cạnh dai, dẻo, ngọt, mát và thơm ngậy và.
chừa ra chút sức lực đặt chuẩn bao những lát bánh cho người tụi mình yêu thương nhé!

Share this:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 iDạyLàmBánh. Designed by OddThemes